Tuesday, December 2, 2008

Cảm nhận bất chơt về Đà Lạt! Thành phố tôi yêu!

cung đường mới Nha Trang - Đà Lạt
Với chiều dài 130 km, chính thức được thông tuyến từ ngày 27/4, cung đường mới nối liền hai2 thành phố du lịch nổi tiếng Nha Trang - Đà Lạt theo trục Khánh Lê - Khánh Vĩnh - Lâm Đồng là một con đường tuyệt đẹp đi qua những cánh rừng già xanh ngắt, thác nước trong veo, những vạt hoa muôn màu và nối liền hai thành phố du lịch Nha Trang và Đà Lạt. Tuyến đường này cũng ngang qua Bidoup - Núi Bà - vườn quốc gia có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất của Việt Nam.
Bat dau khoi hanh tu Ho Than Tho
Xuyen qua nhung doi thong

Vong sau rang nui Lang Biang

Với cung đường mới rút ngắn được 90 km, Đà Lạt đã gần hơn với Nha Trang và hành trình lên rừng xuống biển cùng với Saigontourist cũng trở nên thú vị và đa dạng hơn.

Phong canh nen tho cua rung thong
Net dep quyen ru cua nui rung
Thung lung xanh tuoi va dong suoi em dem
Thuong nguon song Da Nhim

Thac nuoc chay tu dinh nui

Ngoài việc giúp giảm bớt được thời gian đi lại, cung đường này còn mang lại cho du khách nhiều cảm nhận mới rất thú vị, khi buổi trưa ở Nha Trang thư giãn, vui đùa cùng sóng biển, thưởng thức ẩm thực độc đáo từ thịt cá sấu, đà điểu và đến chiều đã có mặt tại Đà Lạt, nhấp nháp rượu cần tại xã Lát và những xiên thịt rừng bên bếp lửa hồng và rất nhiều những điều thú vị khác.

Doc theo rang Bi Doup va dinh nui cao nhat cao nguyen Lam Vien

Lời kết của Kevin:

Liệu cảnh đẹp hùng vĩ, hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng này sẽ tồn tại đến bao giờ? 1 năm, 2 năm... hay là 10 năm? Tôi không nghĩ nó có thể tồn tại lâu đến như vậy, một khi đã có sự xen vào của con người vì mục đích kinh doanh và những lợi nhuận trước mắt mà tàn phá thiên nhiên một cách không thương tiếc.

Bàn tay con người đã tạo ra một cung đường mới thuận lợi hơn, cho du khách được một lần nữa chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của cao nguyên Lâm Viên từ một góc độ khác. Nhưng cũng chính bàn tay đó sẽ hủy hoại bức tranh tuyệt tác có một không hai kia.

1 comment:

Lengocdanh said...

From www.Ngoinhachoi.oni.cc