Monday, December 22, 2008

Lời nguyện cầu đêm đông...

Một mùa đông nữa lại về, trong cái lạnh của mùa đông buốt giá, từng cơn gió đùa qua khung cửa, từng đợt tuyết trắng phủ kín những con đường. Mọi người vội vã chạy trốn mùa đông lạnh lẽo để quay về với tổ ấm, nơi người thân bè bạn đang chờ đợi, bên bếp lửa hồng, ngồi ngắm những vì sao lung linh, những ánh lửa hồng tí tách. Và một mùa yêu thương nữa lại đến với những gì riêng nhất, đặc biệt nhất, đẹp đẽ nhất mà không có mùa nào có thể sánh được.


Trong cái giá rét, tình yêu tìm thấy vị trí của nó… , người ta cần đến nhau hơn trong cái tiết trời giá buốt, cái rét của mùa đông làm cho người ta tìm thấy cho mình sự ấm áp đến lạ kỳ. Có lẽ mùa ấm áp nhất trong năm không phải là mùa nào khác mà chính trong cái lạnh buốt người ta tìm thấy sự ấm áp đích thực của nó. Sự ấm áp đích thực đến từ tâm hồn và đủ sức sưởi ấm tất cả những tấm lòng đang lạnh giá dù bên ngoài thế nào đi chăng nữa.



Cứ như thế hằng năm, giáng sinh đến khiến lòng người rộn lên những khúc hát chúc cho nhau một mùa giáng sinh vui vẻ. Trong cái lạnh của mùa đông, người người dường như xích lại gần nhau hơn, những món quà được trao đi, những lời yêu thương được bày tỏ. Những cái ôm đầy tình thân ái, những nụ hôn nồng cháy, những cái bắt tay thật chặt và cả những cái nắm tay tưởng chừng như không có điều gì có thể tách ra được của những người yêu nhau càng làm cho giáng sinh trở thành một mùa tràn đầy tình yêu thương, tình thân ái giữa mọi người với nhau.


Và em à…



Anh cũng nghĩ đến em với những điều tốt đẹp nhất, không biết điều gì là mong ước, là lời nguyện cầu của em trong đêm giáng sinh nhưng anh muốn em biết một điều… em là một phần của lời nguyện cầu và là mong ước của anh. Tấm lòng anh hướng về nơi tình yêu của anh đặt để…


Mấy năm nay nhớ nhà quá, nhớ mùa Noel ở Sài Gòn tuy không lộng lẫy như phương Tây nhưng lại có cái rất đặc trưng mà không nơi nào có được, những nét riêng của nhà thờ Đức Bà, khu thương xá Tax hay Khu Xóm Đạo...

Nhớ Noel quê nhà còn là nỗi nhớ về em, một người mà tôi đang thương nhớ. Xa Sài Gòn, xa quê nhà yêu dấu, nỗi nhớ dành cho em rất riêng, không lẫn lộn! Nhất là vào dịp Noel, khi chứng kiến những đôi yêu nhau tay trong tay… anh càng nhớ em nhiều hơn. Cảm xúc ngập tràn và vội viết vài dòng trong blog để thỏa niềm nhớ nhung.

No comments: